Ang Aming Tahanan Poem

06102012 Pilipinas Aking Tahanan. Laging humahanap ng ikabubuhay.


Pin On A

Umusbong yumabong sa twinay nagbunga.

Ang aming tahanan poem. Sa bawat salita at tinig magiging musika mo ang bawat maririnig papunta sa tamang daan. Sa iyong pagtanday akoy iyong laging katabi. Hindi perpekto pero mahusay umakma sa agos ng buhay.

Lumabo man ang kanyang mata hinding-hindi ko siya bibitawan. Aking sinta ikaw na ang tahanan at mundo. Ilang beses na ikay sinubukan kong kalimutan.

Ilang beses na ikay sinubukan kong kalimutan. Patungo ka ba sa kawalan. Pag akoy nalayo kahit munting saglit Nais kong sa dampay kaagad magbalik.

Ang aking ina na ubod ng ganda. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy. Pag-asat pag-ibig ang kulay ng dugo.

28042006 Ang aming tahanay munting paraiso. Kung lumisan ka wag naman sana. 05062021 Ang Aming Tahanan Youtube.

Pamilya - Poem by Bernadette Landingin Saan ka man naroroon saan ka man mapadpad saan kaman sinilang ikay aking pamilya babae o lalaki bakla o tomboy matanda o bata ikaw parin ang aking pamilya Sa Pilipinas puti kaman o itim ituturing kita na Bernadette Landingin. Ikaw ang naging aking tahanan Isang kapalaran na walang kasinghalaga. Nagtataka ako nang gayon na lamang kung bakit lagi kong pinagpipilitang doon din.

Read Pacific Hernandez poemSa isang mag-anak ay meron pa kaya Na sa amat inay higit. Ngunit ang isang tahanan na hindi mawawala. Anumang pangarap saan man dumako.

Light of the home. Ngayong kailangan niya ko. Nagtataka ako nang gayon na lamang.

28012014 Katamtaman lamang ang aming tahanan Mayroong bakuran at maraming halaman. Umalis ka lang nang walang pagpipigil. At siya ang unang babae na aking inibig bago ang iba.

Kapag ako ay natutulog sa iyong bahay-bata Ang mga anghel ay pumarito upang ako ay bantayan hindi mo ba wari ito ang aking pinakamamahal na ina. Sa tahanan nang aking pagkabata. Ang panahon niya ay inilalaan Sa kanyang pamilya sa kapwa at bayan.

Ang mag-aalaga sayo hanggang sa mag-gabi. Ang mga anghel sa kalangitan ay umaawit ng kagalakan sa aking pagdating upang ipagdiwang sa kanilang ang aking pagsilang. May pagmamahalan sa aming tahanan Sa puso ng lahat isa nang kayamanan.

Maliit na dampa ang aking tahanan Walang palamutit mga kasangkapang. Ikaw ang naging aking tahanan Isang kapalaran na walang kasinghalaga. Ito ang tula ng aking kabataan.

Read Ang Ating Tahanan from the story Spoken Words Poetry By OtakuZone Part One by OtakuZone Timothy Seguban with 642 reads. Dito ko unti unting nakilala ang aking sarili. Kung bakit lagi kong pinagpipilitang.

Originally by IV Of Spades San darating ang mga salita. Na poprotektahan at mamahalin ka oras-oras at lagi-lagi. The Tagalog word for house is bahay.

13112014 Aking ipinapangako sa aking sarili. Umalis ka lang nang walang pagpipigil. Pumuti man ang kanyang buhok patuloy ko siyang iingatan.

Masipag ang aking amang mahal. Pagkat may pamilyang langit yaong mundo. 25122020 Sa Maybahay Ang Aming Bati This is a very popular Christmas song in the Philippines and the top favorite when Filipinos go carolling.

Sa paglabas ko ay nagpasalamat ako sa munti naming tahanan dati. 28052017 Dito ako tumapang ang dating kaduwagan ko sa pagpunta sa parte ng aming tahanan na madilim ay unti unti nawala sa paglipas ng panahon. Ang dakilang buhay na laging sagana.

In fact this song whose original title is Namamasko is all about going to someones house to ask for aguinaldo a. Na ikaw ang aking ama na siyang aking kahalili. Ito ang tula ng aking kabataan.

Na nanggagaling sa aming dalawa. Ngunit isang bagay na hindi ko inasahan Ay na ikay naging tahanan na hindi tumagal. Mula sa pagsilang hanggang sa pagtanda.

Aming tahanan als essay ang sikaping maihayag nang malinaw ang mga sariling dahilan sa pagsang ayon o pagtutol sa nabanggit na isyu. Ang panahon niya ay inilalaan Sa kanyang pamilya sa kapwa at bayan. Dito nahubog ang malaking parte ng aking pagkatao.

Pagkat may tahanan kung saan nagmula. Or maybe its with my genes. Laging humahanap ng ikabubuhay.

Pilipinas maraming salamat at ikaw ang aking naging tahanan. Ngunit ang isang tahanan na hindi mawawala. Maging ugod-ugod man ang kanyang katawan siyay aking gagabayan.

Sa lahat ng bagay at sa lahat ng sandali. Or perhaps just with the make up of my personality. Doon din magbalik sa kinahapunan.

Buong puso ko itong ipagmamalaki. Ngunit isang bagay na hindi ko inasahan Ay na ikay naging tahanan na hindi tumagal. Tulad ng sa ibang magagarang bahay.

May pagmamahalan sa aming tahanan Sa puso ng lahat isa nang kayamanan. Masipag ang aking amang mahal. 31012017 Ang aking ina na kahit kelan hindi ko ikakahiya.

28012014 Katamtaman lamang ang aming tahanan Mayroong bakuran at maraming halaman. 21012009 Ang Aming Magulang Poem by Pacific Hernandez. Sa pagbalik mananatili na sa piling mo.

Maliit na dampa ang aking tahanan walang palamutit mga kasangkapang tulad ng sa ibang magagarang bahay. Ikay kumapit na nang di makawala. I used to think that there planted in me something that made me restlessly aim to see the world.

Pongpong aking amang sinasabi. Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators.


Pin On Lessons


Tarpaulin Portfolio Jbs Creativeprinting Classroom Bulletin Boards Elementary Inspirational Bulletin Boards Bulletin Boards Classroom Decor


Komentar

Label

alituntunin amang aming anak antas araling araming Articles asaw ating author awit ayon babae babaeng bagay bago baguio bahagi bahay bakit bakuran balck baliatang balitang banal bargraph basilio bata batang batas bawat bayan best bible bibliogroup bibliya bilang bintana bisaya black books boung brainly buhay bulkang buong cartoon cartooning cartoons cavite change city clif clip clipart coloring comicstrip community contact dahil dampang dapat dapithapon definition disiplina diskriminasyon diyos drawing english epekto eskwater espanyol essay estudyante etniko example family father feature february filibusterismo filipino form gagawin gamit gamitin gampanin gawain gawaing gawin gawing gayak ginagamit ginagamitan ginagampanan ginagawa ginang goodluck grade gulayan guro gusali hagdan hagdanan halamang halimbawa halimbawang hall hanggang hayop hindi home hugis hugiso ibang ibat ibig ibon ikalawang ikaw ilarawan ilaw image imbita impluwensya inaalagaan inalaan init inyong isang isasabuh isecuridad israel istraktura istruktura iyong kaasusan kaayusan kabanata kabihasnang kabuhayan kagamit kagamitan kahalagahan kahulugan kailngan kalayaan kaligtasan kalinisan kanilang kanta kanyang kapaligiran kapayapaan karahasan karaniwang karapatan karapatang kasabigan kasabihan kasangkapan kastila kasunduan katangian katapatan katoto kawit kilos kinder kindergarten klase komiks komunidad komunikasyong kong konsepto kontrata kubo kulturang kuryente kusang kuya kwarto kwento laan labas laguna lahat lalarawan larawan larawang larawantungkol lesson ligtas limang linggo listahan litrato liwayway logo lokasyon loob lugar lumang lunes lyrics maaaring maayos mabalacat mabuting maduming maging magkaroon magtulungan maharlikang mahirap maikling makabayan makikita mali malinis mapa mapapagkatiwalaang maruming masasabing masayang masipag matapat maya meaning meding mgandang mitolohiya miyembro mong mother mula multi mundo mundong munting nagdadasl nagiging naglaakbaay naglilinis nagpapaganda nagpapakita nagpapalita nagtutulungan naguusap nagwawalis nakabili nakabuti nakaraan naman nangyayari napatnig nararamdaman nasa nazareth nearby ngayon ngisang ninuno nito niyang noon noong nqng nurseryhuni occasion oportunidad oras ornamental paano paanonagigingmabisa paaraalan paaralan pablo pagbabasbas pagbendisyon paggalang paggalng paggawa pagiging pagkain pagkakaroon pagkakasunod pagkakitaan pagkasira pagkawasak paglabag paglalagay paglalarawan paglilingkod paglilinis pagpapaganda pagpapahalaga pagpapakita pagpapatuloy pagsasaayos pagsubok pagsunod pagtitpiid pagtugon pagtulong pagtupad pahtuturo palamuti pamahanan pamamaraan pamantayan pamayanan pamilya pamilyang panahon panalangin pandama pandemya pang pangalawang pangangalaga pangangasiwa pangekonomiya pangkabuhayan pangungusap pangyayari panlipunan panloob pantahanan pantao pantas papakita papel paper para paraan pasig patron patugong pera pictures pilipinas pilipino pilosopo pintuan plan poem poster powerpoint pransiya probinsya program programa pwedeng question rates reflection relgelasyon responsibilidad rizal roles room saan sagot salaysay salita salitang sample sanaysay sapagkat sarili sariling seatwork services share sheet silid simbahan simoun simpleng sinaunang sino sitwasyon sitwasyong slide slogan special statute story sugarol suliranin summary tagalog tahanan tahanang talaarawan talata tama tanong tapat tawag tayutay tiyago tula tumutulong tunay tungkol tungkulin tungkulkin tuntunin unang vedio verse version video wala walang wastong white wika wikang without works worksheet writing
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Araling Panlipunan 1 Pagsunod Sa Alituntunin Sa Tahanan

Katangian Ng Tahanan Ng Mga Sinaunang Pilipino

Larawan Na Nagpapakita Ng Pagtulong Sa Tahanan